Xây “ngôi nhà chung” xanh, sạch, đẹp

15:43 - Thứ Ba, 21/06/2022 Lượt xem: 5605 In bài viết

Những năm gần đây, cùng với hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm là huấn luyện, SSCĐ, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 2 (Sư đoàn 395, Quân khu 3) luôn chú trọng việc phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong tham gia xây dựng cảnh quan môi trường văn hóa, chính quy, mẫu mực.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 2, Sư đoàn 395 chăm sóc cây xanh tại đơn vị.

Dạo bước trong khuôn viên Tiểu đoàn 1, chúng tôi nhận thấy hệ thống doanh trại được xây dựng khang trang, thống nhất, cùng với những thảm cỏ và cây xanh được trồng, chăm sóc cẩn thận, nổi bật là những hoa hồng, hoa giấy, cẩm tú cầu, thược dược... đua nhau khoe sắc. Đang cùng đồng đội chăm sóc, cắt tỉa những chậu hoa, cây cảnh, chiến sĩ mới Lã Thái Cừ, ở Tiểu đội 3 (Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1) chia sẻ: “Được học tập, rèn luyện ở đơn vị có môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp, tôi cảm thấy rất là thích thú, đây thực sự là “ngôi nhà chung” của anh em chiến sĩ chúng tôi”.

Theo Thượng úy Nguyễn Trọng Đại, Chính trị viên Đại đội 1, cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn nhất quán chủ trương xây dựng đơn vị trở thành một “ngôi nhà chung” tràn ngập niềm vui, hạnh phúc. Và để ngôi nhà ấy luôn sạch sẽ, thoáng mát, tràn ngập tiếng cười, thời gian qua, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho bộ đội về công tác xây dựng cảnh quan môi trường.

Trên cơ sở đó, cán bộ, chiến sĩ nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động như: “Ngày môi trường thế giới”, “Ngày chủ nhật xanh”, cùng với nhiều mô hình hay, hiệu quả như: “Cán bộ, chiến sĩ nói không với thuốc lá”; “Mỗi ngày làm một việc tốt”, “Mỗi tuần học một lời dạy của Bác Hồ”... tạo môi trường văn hóa lành mạnh, giúp bộ đội sống vui vẻ, lạc quan, yên tâm công tác.

Ấn tượng nhất là trong khuôn viên đơn vị có khá nhiều cây cảnh bon sai lâu năm như lộc vừng, sung, bằng lăng, thiên tuế... Thượng úy Nguyễn Trọng Đại cho biết thêm: "Không ít trong số đó được bộ đội phát hiện trên đường hành quân dã ngoại, đưa về chiết, ghép, tạo thế “bon sai”, biến cây xanh thành những người bạn thân thiết của bộ đội”.

Còn theo Đại úy Lê Văn Luật, Chính trị viên Tiểu đoàn 1 thì để có được cơ ngơi doanh trại “xanh, sạch, đẹp” như hiện nay, ngoài sự quan tâm đầu tư của cấp trên, những năm qua, trong điều kiện kinh phí có hạn, đơn vị trích nguồn quỹ vốn, đồng thời huy động tối đa công sức, trí tuệ của bộ đội trong xây dựng kiên cố hệ thống đường nội bộ, các công trình thể thao, khu vui chơi giải trí; trồng các loại cây, hoa phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng trên địa bàn. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, nhất là những công trình thanh niên ra đời từ bàn tay khéo léo, óc sáng tạo của tuổi trẻ đơn vị.

Để tạo động lực cho việc xây dựng cảnh quan, môi trường đơn vị một cách thường xuyên, Đảng ủy, chỉ huy tiểu đoàn đặc biệt quan tâm sâu sát, chỉ đạo các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Phong trào “Cán bộ, chiến sĩ quân đội thi đua thực hiện văn hóa công sở, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt, đẹp, lành mạnh, phong phú trong quân đội”... Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị nghiêm túc quán triệt và triển khai đồng bộ đến từng tập thể, cá nhân, kịp thời cụ thể hóa thành chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tiễn đơn vị.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top